Hình động: 4 bài tập tăng cân, tăng cơ cực nhanh cho nam giới

Nếu các bạn nam đang tìm cho mình những bài tập thể thao giúp hỗ trợ quá trình tăng cân, cải thiện vóc dáng thì tuyệt đối đừng bỏ qua 4 bài tập dưới đây nhé. Những bài tập này rất quen thuộc và dễ thực hiện nữa, có cả video hướng dẫn đấy. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay nào.

​Nhiều người vẫn hay cho rằng thân hình là vốn trời cho, vì vậy nhiều anh chàng đã chấp nhận thân hình ốm o gầy gò của mình mà không muốn tìm biện pháp cải thiện. Thực tế thì đã có rất nhiều anh chàng quyết tâm cải thiện cân nặng của mình bằng những bài tập, họ đã tăng cân và lột xác hoàn toàn, để rồi đạt được rất nhiều những điều tốt đẹp trong cuộc sống như công việc cũng như chuyện tình cảm.

Thực tế đã chứng minh, họ đã tập luyện và thành công. Vậy tại sao bạn không thử nghiệm? Hãy để chúng tôi cùng giúp bạn qua 4 bài tập dưới đây nhé.

1. Bài tập với tạ

Công cụ mà các bạn nam cần chuẩn bị cho bài tập này là 1 cặp tạ 6kg.


- B1: Trước tiên cầm tạ trên hai tay, hai chân mở rộng bằng vai, mũi chân hướng về trước, mắt nhìn thẳng.

- B2: Khom người xuống theo dáng đứng tấn, mắt vẫn nhìn thẳng, hít sâu bằng mũi, rồi đứng lên thở ra bằng miệng. Bạn có thể tập động tác này từ mười đến mười hai lần cho một séc tập. Trong một buổi tập cố gắng tập khoảng hai đến ba séc nhé.

Lưu ý khi tập luyện là đầu gối không được quá mũi chân, hông vai đầu vẫn phải giữ thẳng. nếu bạn để đầu gối vượt qua mũi chân sẽ gặp phải các vấn đề về khớp, ảnh hưởng sức khỏe.

2. Bài tập với cơ bụng

Mục tiêu của bài tập này là kích thích sự phát triển cơ bụng, đồng thời giúp hấp thụ thức ăn tốt hơn, hỗ trợ quá trình tăng cân của bạn được hiệu quả.



- B1: Nằm ngửa xuống sàn nhà, đầu gối gập lên, hai tay dơ thẳng lên đầu.

- B2: Gập người để tay chạm vào 1 chân, chân còn lại vẫn giữ nguyên vị trí. Nâng người lên rồi hạ xuống.

- B3: Đồi bên, thực hiện lại động tác cho chân bên kia.

Thực hiện từ mười hai tới mười lăm lần cho một séc tập.

Lưu ý đối với những người muốn tăng cân thì chỉ cần tập vừa phải, vừa sức của bản thân thôi, không cần quá sức như khi tập giảm cân.

3. Bài tập với dây

- B1: Cố định hai chân chắc chắn một chỗ, hai tay nắm chặt dây tập, mắt nhìn thẳng, mặt hơi ngẩng lên trên.

- B2: Duỗi thẳng tay cho người ngả ra sau rồi co tay kéo dây lại cho người tiến về phía trước.

Các bạn tập động tác này khoảng mười lăm lần trong một séc nhé.

4. Bài tập với xà

- B1: Bước lên bục đỡ, hai tay nắm chặt tay cầm của xà đơn, mắt nhìn lên trên.

- B2: Đu người trên xà từng cái nhẹ nhàng, chậm rãi cho quen dần rồi tăng tốc.

Chú ý trong khi tập phải luôn hít sau, thở ra, chân duỗi thẳng, mỗi lần hít như vậy đầu các bạn sẽ phải qua thanh xà. Bài tập này sẽ giúp cơ lưng và cơ tay được săn chắc, nảy nở. hãy tập từ hai đến ba lần cho một nhóm cơ như vậy.


Những bài tập tăng cân này thật ra không khó đúng không các bạn, các bạn nam có thể ghi nhớ lại và tập luyện ngay tại nhà cũng được.

Lưu ý khi tập luyện các bài tập trên đây bạn chỉ cần tập mỗi ngày mười đến mười lăm phút mà thôi, vì nếu tập quá lâu cơ thể bạn có thể bị mất nước khiến bạn khó tăng cân đấy.

Có nhiều bạn thắc mắc rằng tại sao tập hoài mà không tăng cân, điều này phụ thuộc vào cơ địa của bạn, có thể bạn đang gặp một số vấn đề về hệ tiêu hóa nên lượng dưỡng chất đưa vào cơ thể khó có thể hấp thu hết được. Trường hợp này bạn nên tìm đến các bác sĩ chuyên về dinh dưỡng để có được lời khuyên chính xác nhất.

Dưới đây là video hướng dẫ chi tiết các bài tập để các bạn nam có thể thực hành theo một cách chính xác nhất
Video Giới Thiệu tác dụng giúp GIẢM CÂN hiệu quả từ trái Măng Cụt