Những thói quen đơn giản giúp tăng chiều cao cực nhanh

Có được chiều cao tối ưu là ước mơ không của riêng ai. Để liệu trình tăng chiều cao đơn giản và diễn ra nhanh hơn bạn có thể “bỏ túi” những thói quen dưới đây.

1. “Tắm” ánh nắng mặt trời


Vitamin D đóng vai trò rất quan trọng trong liệu trình tăng chiều cao. Nguồn vitamin D từ thiên nhiên tốt nhất cho bạn đó chính là ánh nắng mặt trời. Thời điểm lý tưởng để bạn tắm nắng là buổi sáng sớm trong khoảng thời gian từ 6 – 7 giờ. Bạn có thể để cho da tiếp xúc với nắng sớm từ 30 - 45 phút để cơ thể có thể hấp thu đủ lượng vitamin D cần thiết.
2. Tư thế ngồi hợp lý


Tư thế ngồi cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển chiều cao. Nếu bạn thường xuyên ngồi với tư thế vặn vẹo, cong lưng, lệch vẹo… thì chắc chắn rằng cơ thể bạn sẽ không cân đối và phát triển bị hạn chế.

Ngồi, đi, đứng với tư thế cổ và đầu ngay ngắn, không cúi gập hay quá rướn, luôn giữ lưng thẳng, thả lỏng tự nhiên không những giúp bạn tăng chiều cao mà còn hạn chế được các bệnh về xương khớp về sau.
3. Đảm bảo đáp ứng lượng protein dồi dào


Về cơ bản, yếu tố dinh dưỡng chiếm khoảng 30% tỉ lệ phát triển chiều cao. Do đó, việc chú trọng cải thiện chế độ ăn uống mỗi ngày bằng cách tăng cường hàm lượng protein cho cơ thể điều cần thiết để tăng chiều cao hiệu quả.

Lý do là bổ sung protein vừa giúp đảm bảo năng lượng cần thiết lại còn hỗ trợ sự tăng trưởng của xương khớp, gia tăng sự kết dính của mô xương, giúp xương luôn chắc khỏe, dẻo dai.

Những thực phẩm giàu protein, bạn cần lưu tâm trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày là thịt gà, thịt bò, thịt hải sản, đậu phụ, trứng gà, sữa bò…
4. Hình thành thói quen sinh hoạt lành mạnh


Những thói quen sinh hoạt hằng ngày có tác động không nhỏ đến quá trình phát triển của cơ thể. Do dó, để có được chiều cao tối ưu, bạn cần tránh xa những chất kích thích ảnh hưởng đến sức khỏe như rượu bia, thuốc lá... Tinh thần luôn vui vẻ, hạn chế stress là điều cần thiết cho quá trình tăng chiều cao thuận lợi hơn.
5. Thể dục thể thao đều đặn


Tập thể dục là một yếu tố quan trọng trong việc tăng chiều cao của bạn. Thể dục thể thao bền bỉ và đúng phương pháp sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu, tăng tiết hoóc môn tăng trưởng GH, tăng trọng khối xương. Các bài tập đơn giản như bật nhảy, treo người trên xà và kéo dài cơ thể bằng cách đứng trên ngón chân của bạn nên là một phần của thói quen tập luyện hàng ngày. Ngoài ra, hoạt động thể thao như bóng rổ, bóng đá và bơi lội cũng có lợi cho tăng chiều cao.
Video Giới Thiệu tác dụng giúp GIẢM CÂN hiệu quả từ trái Măng Cụt